lễ cúng thôi nôi đơn giản cho bé gái

lễ cúng thôi nôi đơn giản cho bé gái

Lễ cúng thôi nôi hay còn gọi là cúng đầy năm có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc đời của mỗi con người. Đây là dịp để báo cáo lên các vị thần, ông bà gia tiên công nhận bé là một cá thể sống và phát triển độc lập giữa cộng đồng người. Bạn là cha mẹ mới sinh bé gái hoặc sắp sinh bé gái và đang quan tâm tới vấn đề này. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để chuẩn bị cúng thôi nôi cho bé gái đơn giản và đầy đủ nhé!


ại sao ba mẹ nên cúng thôi nôi cho bé gái?
Ngoài ý nghĩa là nghi thức cúng bái để báo với các thần linh đỡ đầu và ông bà gia tiên như đã nói ở trên thì nó còn có ý nghĩa để ba mẹ và mọi người thân cầu mong những điều tốt lành sẽ đến cho bé và cả gia đình.

Từ “thôi nôi” ở đây có nghĩa đen tức là trẻ không cần dùng nôi để nằm nữa mà chuyển sang ngủ ở giường như mọi người khác. Điều này có nghĩa bóng là bé đã bắt đầu lớn, có khả năng tồn tại độc lập và có thể trải qua các giai đoạn trong cuộc đời như những người bình thường khác.

Cách tính ngày cúng thôi nôi cho bé gái
Lễ đầy năm cho trẻ thường được tính theo ngày sinh âm lịch và tùy vào giới tính của bé. Quy tắc chọn ngày sẽ là “trai thì sụt 1, gái thì sụt 2”. Ví dụ bé nhà bạn sinh ngày 12/4 âm lịch thì ngày cúng thôi nôi sẽ là ngày 11/4 âm lịch năm sau đối với bé trai và ngày 10/4 âm lịch đối với bé gái.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THÔI NÔI LÀ GÌ?

cúng gì nhanh giàu

google.com.vn